+1 (888) 742-6942

1081 Memorex Dr. Santa Clara, CA 95050

Email Address

[email protected]

Phone Number

(+62) 8152 254 239

Our Location

Kuta, Bali 80361

Xây Nhà Tình Thương

Giới Thiệu Chương Trình

Nhiều lần đi thăm viếng các vùng xa xôi hẻo lánh, miền Tây nguyên, thấy có quá nhiều người nghèo không có nhà cửa để ở, không có nơi để trú ngụ. Từ thực tế đó, Hội quyết định ưu tiên chương trình “Nhà Tình Thương” nhằm đáp ứng một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống cho những con người kém may mắn, những mảnh đời đáng thương.

Cha QLCT, Sr CTV thăm căn nhà tình thương vừa hoàn thành của một gia đình sắc tộc nghèo ở Đăk Lăk

Chương trình hoạt động trong 20 năm qua, Hội đã giúp rất nhiều nhà tình thương cho những người nghèo không có khả năng xây nhà, nhất là những ngày tháng bão lụt ở Miền Bắc và Miền Trung. Hội sẵn sàng để thực hiện gấp rút cho những gia đình được ổn định sau cơn mưa bão.

Nơi thực hiện

Chương trình đang được thực hiện tại Việt Nam, trải dài khắp ba miền Bắc, Trung, Nam

Ý Nghĩa của chương trình

Mục tiêu của chương trình

Định hướng cho tương lai 5, 10, 15 năm tới

Kết Quả Đạt Được

Năm 2019
Năm 2020
Năm 2021
Năm 2022
Số Gia Đình được giúp
22
169
20
16
Số Tiền giúp
$42,500 USD
$39,400 USD
$40,000 USD
$35,000 USD

Chương trình xây dựng Nhà Tình Thương cho những người nghèo đã làm thay đổi cuộc sống của biết bao nhiêu con người. Từ việc bất mãn, buồn chán v.v… họ đã cảm nhận nhiều niền vui, đời đáng sống, cần phải vượt lên chính mình vì còn có những người đang mong đợi mình, đang tìm cách nâng đỡ mình. Nhiều người tự hỏi: tôi phải làm gì để có ích cho xã hội? Tôi sẽ làm gì để những người khác cũng được hưởng tình thương giống như tôi ?

Một gia đình sắc tộc nghèo ở Kon Tum vui mừng đón nhận căn nhà tình thương mới

Phương Pháp Thực Hiện

Tiêu chuẩn chọn lựa đối tượng được giúp
Các bước kiểm tra
Quá trình thực hiện
Báo cáo
Một trong rất nhiều lá thư gửi đến quý Ân Nhân với tâm tình biết ơn sâu sắc

Chia Sẻ

Những dòng chia sẻ

Một hôm chúng tôi đến thăm một làng dân tộc ở Kontum. Khi bước vào nhà cha xứ, lúc trời đang mưa thì thấy một người trong làng vào thưa với cha xứ. Ông ta nói: “thưa cha, xin cha giúp đỡ cho gia đình anh chị …. vài tấm tôn để lợp lại cái nhà vì trời mưa nước chảy hết vào nhà, còn người trong gia đình thì ra ngoài đường. Chúng tôi cùng đi với ông, đến nơi chúng tôi thấy cả gia đình ngồi ngoài đường ước hết mà không có một tấm áo mưa để che, tôi hỏi trời mưa sao không ở trong nhà mà ra đường ngồi? họ nói nhà con sắp sập rồi trời gió mạnh sợ sập nhà nên không dám ở trong nhà, tôi thật sự không cầm được nước mắt, tôi nghĩ ngay đến việc làm nhà cho họ. Quá tội nghiệp! Tạ ơn Chúa. Sau một thời gian quý ân nhân Hội Bác Ái Phanxico đã giúp xây nhà cho họ, nhà đã được làm xong và giao cho chủ nhà. Mọi người trong gia đình đều xúc động vì sung sướng. Họ bộc bạch cảm xúc: Con hết sức tạ ơn Chúa, cám ơn quý Ân nhân đã yêu thương giúp đỡ. Gia đình con không bao giờ dám nghĩ: sẽ có một ngày được ở trong nhà như hôm nay chúng con có đây.

Tháng mười, giáo xứ có tập tục đọc kinh liên gia. Một ngày giữa tháng, chúng tôi cũng đồng hành với xóm giáo đến đọc kinh tại một gia đình. Khi bước vào nhà, tôi không thể kiềm chế được những cảm xúc trái chiều của mình. Nhìn lên mái nhà, ôi trăng sao đều thấy rõ. Liếc sang khung nhà thì hỡi ôi! Nhìn như bom đạn vừa mới nổ tung. Nhà làm bằng công nghệ thô sơ: rơm trộn đất sét, nhìn thấy thật đau lòng!

Sống trong căn nhà đã quá xập xệ, mái tôn cũ nát, con luôn rất sợ những ngày trời mưa, vì ở trong nhà cũng gần như ở ngoài trời, mẹ con con đều bị ướt hết. Những đêm mưa to là những đêm mất ngủ vì mọi người phải thay phiên nhau lấy xô chậu hứng nước mưa trong nhà.
Sống trong căn nhà tranh này đã nhiều năm, lúc nào chúng con cũng khao khát, mơ ước có cho gia đình mình một căn nhà xây nhỏ đúng nghĩa là nơi che nắng che mưa, nhưng với việc chạy ăn từng bữa thì dường nhu ước mơ ấy quá xa vời. Nay nhờ sự giúp đỡ của quý Ân Nhân, ước mơ bao năm qua của chúng con đã thành hiện thực.
Người ta thường nói "an cư lạc nghiệp", nhưng công việc thất thường, gia đình con phải chạy ăn từng bữa, con cái ốm đau liên miên,... nên ước mơ an cư càng xa vời hơn. Nhờ đến Hội Bác Ái Phanxicô, gia đình con đã được quý Ân Nhân giúp đỡ cho căn nhà xây mới khang trang, chúng con mừng lắm, đôi khi chỉ nghĩ đó là giấc mơ. Từ nay, chúng con sẽ yên tâm hơn, có thêm động lực để cố gắng hơn, để các con con có tương lai tốt hơn, được chăm sóc đủ đầy hơn.
Previous
Tiếp theo
Những khó khăn khi thực hiện chương trình
Vật giá mỗi ngày một tăng nhưng sự trợ giúp của Hội thì có quy định, không đủ để hoàn thành. Vì thế, chúng tôi còn phải kêu gọi nhiều người trong giáo xứ giúp đỡ.
Người nghèo thường sống tập trung thành một khu xóm. Vì thế, để chọn lựa ai sẽ được hưởng chương trình xây dựng nhà tình thương thì cũng rất khó.
Previous
Tiếp theo

Xin tri ân những hy sinh quý báu mà Quý vị dành cho những người nghèo, những người mà linh mục, tu sĩ chúng tôi đang phục vụ. Ước mong Quý Ân nhân tiếp tục mở rộng lòng nhân ái và đồng hành cùng với Hội Bác Ái Phanxicô để cùng chung tay cứu giúp những mảnh đời kém may mắn. Chúng tôi tin tưởng rằng những việc làm đạo đức của Quý vị sẽ không bao giờ rơi vào quên lãng. Hội Bác Ái Phanxicô chúng tôi luôn hàng ngày cầu nguyện cho Quý vị Ân nhân và cũng như nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho Quý vị. Nguyện xin ơn trên luôn ban ơn lành, bình an và hạnh phúc xuống trên quý vị và gia đình.

Thay lời muốn nói

Cha QLCT, Cha CTV tại địa phương cùng gia đình Anh Chị Y Thươm bên căn nhà tình thương mới
Share This :

Nhật Ký Hành Trình